HR Upskill Trends 2024

  • 18 ธ.ค. 2566
  • 806
HR Trends 2024, Upskill

โลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้การทำงานและการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป องค์กรจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้ทัน HR ต้องเรียนรู้และพัฒนาทักษะอยู่เสมอ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ บรรลุตามเป้าหมายองค์กร

 

HR Upskill Trends 2024

 

1 Data analytics : ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับ HR ยุคปัจจุบัน เนื่องจากข้อมูลมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจและวางแผนต่าง ๆ ขององค์กร HR จำเป็นต้องมีทักษะในการรวบรวม วิเคราะห์ และตีความข้อมูล เพื่อนำมาใช้วางแผนและตัดสินใจ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลผลการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อใช้ในการประเมินผลงาน, การวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการด้านทักษะของพนักงาน เพื่อใช้ในการวางแผนการพัฒนาทักษะ เป็นต้น

 

2 Technology : เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงานทุกด้าน HR ต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของเครื่อง (machine learning) และบล็อกเชน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การสรรหาและคัดเลือกพนักงาน, การวางแผนทรัพยากรบุคคล, การจ่ายเงินเดือนและสวัสดิการ เป็นต้น

 

3 Strategic thinking : เนื่องจาก HR จำเป็นต้องเข้าใจทิศทางและเป้าหมายขององค์กร เพื่อนำไปพัฒนากลยุทธ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมาย เช่น กลยุทธ์การสรรหาและคัดเลือกพนักงาน, กลยุทธ์การพัฒนาทักษะพนักงาน เป็นต้น

 

4 Leadership : HR จำเป็นต้องมีทักษะในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านทรัพยากรบุคคลในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านวัฒนธรรมองค์กร, การเปลี่ยนแปลงด้านการทำงาน เป็นต้น

 

5 Communication : HR ต้องสื่อสารกับพนักงาน ผู้บริหาร และบุคคลภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การนำเสนอข้อมูล, การให้คำปรึกษา, การเจรจาต่อรอง เป็นต้น

 

ทักษะเหล่านี้จะช่วยให้ HR ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน HR ต้องเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top